• Youtube Ctta
  • Google plus Ctta
  • Facebook Ctta

Tin mới

NHÀ TRƯỜNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC VỚI DOANH NGHIỆP TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ

21:31 | 29/05/2023

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc đào tạo nghề gắn kết với doanh nghiệp. Trong thời gian qua, Hoạt động gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp ngày càng được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu. Nhà trường đã tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm, học tập từ đó áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được học vào thực tiễn sản xuất cũng như các doanh nghiệp đưa những công nghệ mới đến gần hơn với người học.

 

Nhà trường đã chủ động, thường xuyên phối hợp với bộ phận nhân sự của các doanh nghiệp để đánh giá nhu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp, trên cơ sở đó để triển khai các hoạt động đào tạo phù hợp; thực hiện đa dạng các hình thức hợp tác với doanh nghiệp thông qua ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác như: Liên kết, đặt hàng đào tạo, mời doanh nghiệp tham gia xây dựng chương trình, giáo trình, giảng dạy, hướng dẫn thực tập, đánh giá kết quả học tập của người học tại nhà trường.

Trong học kỳ II, năm học 2022-2023, nhà trường đã có nhiều lượt học sinh tham gia thực tập, thực hành và trải nghiệm tại doanh nghiệp. Khoa Thương mại - Du lịch có 71 học sinh thực tập tại công ty CP cáp treo Bà Nà (Đà Nẵng), Khoa Cơ khí – Xây dựng có 111 học sinh thực tập tại công ty Formosa, Cơ khí Thăng Long (Hà Nội), Amecc (Hải Phòng), Khoa Nông Lâm có 34 học sinh thực hành, trải nghiệm tại Công ty chăn nuôi Mitraco, TT Ngoại ngữ - Tin học có 40 học sinh trải nghiệm tại KCN Visip (Nghệ An).

Qua quá trình hợp tác với các doanh nghiệp, học sinh không chỉ củng cố được rèn luyện về tác phong mà còn bổ sung thêm về kỹ năng tay nghề. Nhiều học sinh của Nhà trường được doanh nghiệp đánh giá cao về khả năng làm việc. Các doanh nghiệp đều cam kết sẽ tuyển dụng các học sinh có nhu cầu làm việc tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp. Đây chính là bước đầu trong quá trình lập thân lập nghiệp của các em và giữ đúng phương trâm của nhà trường đó là “Đào tạo nghề gắn chặt với giải quyết việc làm”.

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác
Thông tin tuyển sinh Trung cấp Nghề Hà Tĩnh

Thông bao mới





 

 



 



Thiết kế website trường học
phanmemdaotao.com thienhaso.com