• Youtube Ctta
  • Google plus Ctta
  • Facebook Ctta

Khoa chuyên môn

Khoa Nông lâm

20:06 | 12/04/2021

1. Lịch sử hình thành:
 Nền nông nghiệp tỉnh Hà Tĩnh ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước với những mặt hàng nông sản đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, nhiều sản phẩm đạt thương hiệu trong và ngoài nước. Xét thấy nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật phục vụ cho lĩnh vực nông nghiệp ngày một đòi hỏi càng cao cả chất lượng và số lượng Ban giám hiệu nhà trường đã tham mưu lãnh đạo sở LĐTB&XH bổ sung  điều lệ Trường Trung Cấp Nghề Hà Tĩnh, thành lập khoa Nông lâm theo quyết định số 588 ngày 21 tháng 7 năm 2015. Là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh đào tạo trình độ trung cấp kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp.
2. Đội ngũ giáo viên:
 Đội ngũ giáo viên của khoa được lựa chon từ những sinh viên tốt nghiệp loại giởi tại các trường đại học danh tiếng trong nước như Học viên nông nghiệp Việt Nam; Đại học Nông Lâm Thái Nguyên; Đại học Nông Lâm Huế. Những giáo viên có thâm niên kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp nhà máy các công ty nông nghiệp nên giảng dạy sát thực tế giúp học viên sau khi học có thể làm việc ngay đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và người sử dụng lao động.
Tổng số cán bộ giáo viên:  10 người
- Trình độ đại học: 10 người ( Bác sỹ thú y 4 người; Kỹ sư chăn nuôi thú y 1 người; Kỹ sư trồng trọt 1 người; Kỹ sư Bảo vệ thực vật 1 người; Kỹ sư Khuyến nông 1 người; Cử nhân công nghệ sinh học nông nghiệp 1 người; Kỹ sư Công nghiệp và công trình phát triển nông thôn 1 người)
3. Ngành nghề và quy mô đào tạo:
Trình độ trung cấp nghề:
 - Chăn nuôi thú y                                           105 chỉ tiêu
 - Bảo vệ thực vật                                            95 chỉ tiêu
 - Kỹ thuật rau hoa công nghệ cao                  95 chỉ tiêu
Trình độ sơ cấp nghề:
 - Chăn nuôi thú y
 - Chăn nuôi trâu bò
 - Chăn nuôi lợn
 - Chăn nuôi gia cầm
 - Nuôi ong lấy mật
 - Kỹ thuật trồng cây ăn quả có múi
 - Bảo vệ thực vật
 - Sản xuất phân bón hữu cơ
 - Kỹ thuật sản xuất nấm
 - Kỹ thuật trồng cây dược liệu
4. Cơ sở vật chất:
 Khoa Nông lâm được đầu tư nghề trọng điểm Quốc gia nên cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, đầy đủ thiết bị công nghệ có chất lượng cao:
 - Nghề Chăn nuôi thú y được đầu tư nghề trọng điểm quốc gia năm 2017-2019
 - Nghề Kỹ thuật rau hoa công nghệ cao được đầu tư nghề trọng điểm quốc gia năm 2019 -2020.
Khoa Nông lâm đã được nhà trường xây dựng trang trại tại cơ sở 2 Trường trung cấp nghề Hà Tĩnh, là nơi để sinh viên có môi trường học tập nghiên cứu chuyên nghiệp.
5. Vị trí việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp:
Sau khi học xong người học có thể làm việc tại các vị trí công việc sau: Là cán bộ thú y, cán bộ khuyến nông, cán bộ bảo vệ thực vật các cấp từ xóm, xã, huyện; làm việc tại các công ty sản xuất thức ăn gia súc; Công ty hợp tác xã chăn nuôi; Công ty giống, Công ty sản xuất phân bón,  Công ty chế biến nông sản… Người học sau khi học xong có quyền đăng ký giấy phép kinh doanh để kinh doanh, bán thuốc thú y, thức ăn gia súc, gia cầm, kinh doanh giống và vật tư nông nghiệp, bán thuốc bảo vệ thực vật; Người học có giấy phép đăng ký hành nghề khám chữa bệnh thú y; Ngoài ra đây là một ngành nghề có rất nhiều đơn hàng xuất khẩu lao động tại các nươc phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức... tạo cơ hội việc làm cho người học có thu nhập cao. Sau khi học xong người học có quyền được liên thông lên đại học do các trường đại học uy tín mở tại Trường Trung Cấp Nghề Hà Tĩnh.
6. Thông tin liên hệ: 
PHỤ TRÁCH KHOA: TH.S TRẦN TÚ ANH
Số điện thoại: 0981.797.289

 

 

  • Copy link
  • Mail
  • Twitter
  • Facebook
  • Chia sẻ:
Các tin khác
Thông tin tuyển sinh Trung cấp Nghề Hà Tĩnh

Thông bao mới





 

 



 



Thiết kế website trường học
phanmemdaotao.com thienhaso.com